บริการด้านวางระบบ
และตรวจสอบภายใน

เริ่มต้น 5,000 บาท
รายละเอียดเพิ่มเติม...

image01

บริการด้าน
รับทำบัญชี – ยื่นภาษี

เริ่มต้น 1,500 บาท
รายละเอียดเพิ่มเติม...

image01

บริการด้าน
ตรวจสอบบัญชี

เริ่มต้น 4,500 บาท
รายละเอียดเพิ่มเติม...

image01

บริการตรวจสอบภายใน มีความสำคัญอย่างไร

 
 

             การตรวจสอบภายใน คือ การให้ความมั่นใจและคำปรึกษาที่ดีอย่างยุติธรรม เพื่อช่วยในการปรับปรุงองค์กรนั้นๆและเห็นคุณค่าของการดำเนินธุรกิจนั้นด้วย และทำให้ทุกฝ่ายงานในบริษัทสามารถทำงานร่วมกัน เป็นทีมเดียวกันได้ และบรรลุเป้าหมายที่ทางบริษัทตั้งไว้ให้ และเพื่อให้ระบบต่างๆทำงนได้สอดคล้องกันตามแผนที่วางไว้ และจะมีการบริการตรวจสอบภายในด้วย เพื่อให้การดำเนินงานของบริษัทเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

             ความสำคัญของการบริการตรวจสอบภายใน คือ ช่วยดูแลควบคุมในส่วนของร่างกาย เช่น ด้านการขายและเก็บเงิน การทำบัญชี การจัดซื้อจัดจ้าง งานบริหารบุคล การจัดการดูแลทรัพย์สินเป็นต้น ซึ่งคณะกรรมการและฝ่ายบริหารอาจจะไม่สามารถกำกับดูแลได้อย่างทั่วถึง จึงต้องอาศัยผู้ตรวจสอบภายในมาทำหน้าที่สนับสนุนฝ่ายบริหารและคณะกรรมการเพื่อลดปัญหาที่เป็นอยู่ในปัจจุบันและลดโอกาสความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้ เพราะหากหน่วยงานไหนไม่มีหน่วยตรวจสอบภายใน เวลาที่คุณเจอปัญหาในเรื่องต่างๆ อาจไม่สามารถแก้ไขได้ ต้องรื้อทั้งระบบ ยิ่งทำให้คุณเสียเวลาไปใหญ่

            ทั้งหมดนี้คือ ความสำคัญของบริการตรวจสอบสอบภายใน ที่ทุกคนควรให้ใส่ใจ เพราะว่าช่วยให้ระบบต่างๆของบริษัทเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดข้อผิดพลาดในระบบด้วย เพราะได้มีการตรวจสอบอย่างดีแล้ว แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องเลือกหน่วยตรวจสอบที่มีคุณภาพมาตรฐานด้วย เพื่อจะได้ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ ตรวจสอบได้ถูกต้อง และช่วยแก้ปัญหาในระบบให้ตรงจุดได้ เพราะฉะนั้นใครที่กำลังคิดว่าควรจ้างหน่วยงานตรวจสอบภายในหรือไม่ แนะนำว่าเลิกลังเลเถอะ

 

บทความแนะนำ

หน้าที่ผู้ช่วยผู้สอบบัญชี: https://www.amtaudit.com/view_news.php?id=213

ผู้สอบบัญชี คือ: https://www.amtaudit.com/view_news.php?id=212

รับตรวจสอบบัญชี 2019: https://www.amtaudit.com/view_news.php?id=211

 

โดยทีมงาน AMTaudit & AMTsolution
บริการ รับตรวจสอบบัญชี และ บริการ รับตรวจสอบภายใน

(Audit & Assurance Services)
Office : 02-309-3550 and 02-184-1846